Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Sự lên ngôi của dòng xe SUV cỡ nhỏ

Các mẫu xe SUV cỡ vừa đang là su hướng mới và là phân khúc cạnh tranh nhất trong thời gian tới của các chế tạo xe trên toàn thế giới

Với sự có mặt của các thương hiệu trên thị trường như Nissan Juke, Ford Ecosport, Honda Vezel, rất nhiều mẫu xe đang chuẩn bị ra mắt khách hàng như mẫu Mazda CX-3 hay mẫu SUV mới của hãng xe Nhật Toyota RAV4
Điểm chung của các mẫu xe SUV này là đều được phát triển dựa trên nguyên mẫu từ các loại xe dòng SUV truyền thống nhưng có hệ khung gầm và các chi tiết thu gọn hơn, nhìn thanh thoát và đỡ hầm hố hơn.
Vì thế những mẫu SUV cỡ nhỏ này được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng nhờ thiết kế sự nhỏ gọn, tinh tế tiện dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức giá củ axe hợp lý.

Cho tới nay , chưa có con số thống kê chính thức về quy mô cũng như sự tăng trưởng của thị trường dòng SUV này trên thế giới. Tuy nhiên, sự tiện dụng cho việc di chuyển trong các đô thị chật hẹp khiến các mẫu xe có kích thước nhỏ gọn lên ngôi và những mẫu SUV tí hon này được kỳ vọng mang lại luồng gió mới hơn các mẫu xe nhỏ đã quá quen thuộc đang có.
Còn tại Việt Nam, phân khúc SUV cỡ nhỏ gần như chưa được khai phá dù Nissan đã tung mẫu Juke về dưới dạng xe nhập khẩu từ hơn 1 năm trở lại đây. Nguyên nhân khiến mẫu xe này chưa thật thành công có thể là do giá của mẫu xe suv cỡ nhỏ này quá cao (từ 1,195 tỷ đồng) và kiểu dáng có phần không quen mắt với nhiều người tiêu dùng Việt.
Doanh số khiêm tốn của Nissan Juke được giới kinh doanh nhận định không ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của phân khúc SUV cỡ nhỏ trong tương lai và Việt Nam sẽ sớm có những cái tên mới thuộc sân chơi này như Ford Ecosport hay Honda Vezel.

Tuy nhiên, việc những mẫu SUV nhỏ dành cho đô thị này có thành công hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố giá cả của mẫu xe mà các hãng bán ra. Nếu được định giá hợp lý, những mẫu xe gầm cao nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu này chắc chắn sẽ gây sốt trong thời gian tới. bởi yếu tố thiết kiệm trong thời buổi kinh tế suy thoái luôn được đặt lên hàng đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét